Hiệp nghị 30 ngày làm gay - Chương 26

Hiệp nghị 30 ngày làm gay


Chương thứ 26

Làm gay ngày thứ 20

[  Vì đối phương ăn dấm chua một lần  ] – phần II

Không biết có phải là ảo giác hay không, Vương Nghiễm Ninh cảm thấy nội dung mấy tin nhắn của Trương Linh Dật giống như hai người bọn họ thật sự là một cặp gay, mà y lại ở bên ngoài...

Đây là kiểu động não thần kỳ nào đây ah’!

Vương Nghiễm Ninh im lặng nhìn tin nhắn, bất đắc dĩ gọi một cú điện thoại cho Trương Linh Dật.

Trương Linh Dật rất nhanh bắt máy: ”Thụ thụ, em sao có thể hồng hạnh xuất tường!”

Vương Nghiễm Ninh xoa huyệt thái dương: ”Là hiểu lầm thôi.”


”Tớ dĩ nhiên biết là hiểu lầm!” Trương Linh Dật hừ hừ nói, ”Cậu làm sao có thể còn thích Vu Hải Ninh.”


Vậy cậu còn gửi nhiều tin nhắn lên án như vậy cho tôi làm gì?

Vương Nghiễm Ninh thôi xoa huyệt thái dương đổi qua trợn trắng mắt. Nhưng không thể không nói, sự tính nhiệm này của Trường Linh Dật làm cho y cảm thấy có chút ngọt ngào.

”Thấy cậu nhắn tin, tôi còn tưởng rằng cậu tức giận chứ!” Vương Nghiễm Ninh nói.

”A, giống như vậy sao?” Trương Linh Dật cười hắc hắc nói, “Vậy là được rồi, vừa đúng lúc hôm nay tớ muốn ăn dấm chua nha, có phải ăn được rất tốt?”

Logic của cậu có thể nói rõ ràng một chút nữa được không?

Vương Nghiễm Ninh xung động muốn cúp máy.

“Nhưng mà, cái bài post đó cùng tấm hình kia rốt cuộc là chuyện gì vậy?”

Vương Nghiễm Ninh đơn giản giải thích cho hắn.

“Ccmn! Vu Hải Ninh đúng thật là…” Trương Linh Dật là người có thái độ lịch sự đúng mực. Không bao giờ nói lời khó nghe với những cô gái, nhưng cuối cùng vẫn phẫn nộ buột miệng mắng chửi. Càng nghĩ hắn càng không cam lòng nói, “Thụ thụ, em yên tâm, chuyện này anh nhất định giải quyết cho em!”       

”Cậu muốn làm gì?” Vương Nghiễm Ninh tự nhiên có linh cảm xấu.

”Hắc hắc, cậu ngồi chờ xem kịch vui là được.” Trương Linh Dật nói xong liền cúp điện thoại.

Vương Nghiễm Ninh bất đắc dĩ nhìn di động, Tôn Tư Dương ở bên cạnh nhiều chuyện đi đến gần cọ: ”Nghiễm Ninh, cậu nói chuyện với ai vậy?”

Nên biết rằng Vương Nghiễm Ninh bình thường là người rất có nguyên tắc. F Tinh Nhân đưa tin đồn về y không ít lần, thật giả đều có đủ. Nhưng Vương Nghiễm Ninh trước sau như một, thanh giả tự thanh[1], chưa bao giờ cùng người nào tranh luận. Quan hệ bạn bè tốt như Tôn Tư Dương, nếu như không phải là chuyện đuổi đến nước sôi lửa bỏng, Vương Nghiễm Ninh cũng rất lười giải thích. 

[1]người có bản chất ngay thẳng, cho dù bị vu oan cũng không thanh minh, để sự thật tự phơi bày. 

Nhưng vừa mới nãy, hắn rõ ràng nghe được y giải thích tình huống với người bên đầu dây điện thoại kia. Người đó chắc chắn rất có phân lượng trong lòng y, chẳng lẽ đó mới là bạn gái thật sự của Vương Nghiễm Ninh? *bạn trai cơ =))*

Tôn Tư Dường cảm thấy dường như mình vừa phát hiện một sự thật khó lường.

Vương Nghiễm Ninh liếc mắt, quàng vai Tôn Tư Dương đi về phía trước nói :”Là đàn ông đích thực thì đừng có nhiều chuyện như vậy, đi ăn cơm đi.”

Chờ Vương Nghiễm Ninh và Tôn Tư Dương ăn cơm xong trở lại ký túc xá, sự kiện tin đồn lại tăng thêm một cấp.

Một nam sinh ái mộ Vu Hải Ninh đã lâu lập một topic trong diễn đàn, vừa giận dữ vừa mắng chửi Vương Nghiễm Ninh không xứng với Vu Hải Ninh và vân vân.

Tên nam sinh này sử dụng lối hành văn sắc bén, miêu tả Vu Hải Ninh là một cô gái tốt bên trong lẫn bên ngoài như thế nào. Tuyệt đối không thể tuỳ tuỳ tiện tiện cùng người khác đi mướn phòng. Còn Vương Nghiễm Ninh chính là cái tên không đàng hoàng, khẳng định y đã dùng thủ đoạn hạ lưu lừa gạt Vu Hải Ninh.

Vì muốn chứng minh Vương Nghiễm Ninh có bao nhiêu xấu xa, tên đó kéo cả Trương Linh Dật ra so sánh, nhai một hồi tơi bời.

Tên nam sinh trong bài post không ngừng dùng lời tán dương Trương Linh Dật, nào là tướng mạo tài hoa, giỏi ở nhiều mặt. Vương Nghiễm Ninh muốn xách giầy cho hắn cũng không xứng. Chủ yếu là muốn dùng Trương Linh Dật tới phụ trợ lấn áp Vương Nghiễm Ninh. Cuối cùng hắn đưa ra một kết luận, ngay cả Trương Linh Dật, Vu Hải Ninh còn không coi trọng, làm sao có thể để ý đến Vương Nghiễm Ninh.

Đây đúng là một loại logic thần thánh.

Trương Linh Dật ở một bên cũng trúng đạn.

Thế nhưng không thể tưởng tượng nổi, lại có rất nhiều người đồng ý quan điểm của tên nam sinh này.

Vương Nghiễm Ninh mặc dù nhân duyện không tệ. Nhưng đều có thể nhận ra, nam sinh ở đại học F ít nhiều đều ghen tỵ với y. Nhất là những tên nam sinh ngưỡng mộ Vu hải Ninh, dĩ nhiên bọn hắn không chịu được việc cô gái thiên thần như cô nàng lại rơi vào tay người khác. Cho nên cả đám đều gia nhập đại đội nhằm muốn chinh phạt Vương Nghiễm Ninh.  

Còn đối với nữ sinh mà nói, hình tượng của Vương Nghiễm Ninh trước giờ luôn tao nhã số một. Nhưng nghe thấy y có bạn gái thì coi như xong, lại còn bùng nổ loại tin tức phấn hồng y đi mướn phòng.

Mặc dù thời đại hiện giờ sinh viên đại học đã không còn trong sáng thuần khiết nữa. Nhưng đem chuyện đó ra ánh sáng mà nói thì lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Rất nhiều người tỏ vẻ đã nhìn sai Vương Nghiễm Ninh. Không nghĩ tới y cũng giống như những nam sinh khác, là một tên sắc lang sống bằng thân dưới.

Vương Nghiễm Ninh nhất thời trúng đạn vô số.

”Ccmn” Vương Nghiễm Ninh ngồi trước máy vi tính, nhìn topic đang hừng hực khí thế.

”Nghiễm Ninh, cậu có muốn lên đó giải thích một chút không?” Tôn Tư Dương nhìn sắc mặt giăng đầy mây đen của Vương Nghiễm Ninh, trong lòng nơm nớp lo sợ hỏi.

”Quên đi.” Vương Nghiễm Ninh không sức lực khoát tay, vẻ mặt tang thương, ”Những tin đồn ngu ngốc không đúng sự thật, để cho nó đi đi!” Nói xong y liền bò lên giường ngủ trưa.

Thật không hổ là Vương Nghiễm Ninh, lúc này vẫn còn bình tĩnh như vậy.

Tôn Tư Dương trong lòng âm thầm bội phục.

”Tôi rốt cuộc đã đắc tội với ai chứ!” Vương Nghiễm Ninh núp ở trong chăn kêu rên một tiếng, dùng chân đạp tường.

Tôn Tư Dương: ”...”

Bất kể như thế nào, Vương Nghiễm Ninh là một hot boy đã quen sống trong những lời đồn đại của người khác. Cho nên y vẫn biểu hiện bình tĩnh, sau khi ngủ trưa một giấc liền thanh thần khí sảng[2], cầm sách đến phòng tự học ôn tập.

[2] nghĩ là thần thái thoải mái khoan khoái, tâm tình thư sướng

Cuộc sống cuối kỳ rất nhám chán, lại vừa rất luống cuống. Ngoại trừ thi cử cũng chỉ có đọc sách, khó tránh mọi người đối với tin đồn lại nhiệt liệt cao hứng như thế, dĩ nhiên là để giảm stress rồi.

Vương Nghiễm Ninh mặc dù rất buồn bực. Nhưng y tin tưởng chuyện này chỉ cần mình không để ý đến, vài hôm sau nó nhất định cũng sẽ lắng xuống.

Chỉ cần bạn bè bên cạnh tin tưởng y là được rồi. Về phần những người không liên quan đến, bọn họ thấy thế nào đối với y mà nói không có chút quan hệ nào cả.

Nhưng Vương Nghiễm Ninh lại không hề nghĩ tới chuyện.. Sau khi trải qua một ngày lên men của topic ’’mướn phòng khách sạn’’, thì sự kiện tin đồn cuối cùng đã lên đến hồi cao trào nhất.

Nguyên nhất chính là bởi vì Trương Linh Dật cũng gia nhập.

Cố sự là như thế này, Trương Linh Dật vốn rất khó chịu với bọn ngoại đạo chụp mũ lung tung Vương Nghiễm Ninh. Đang suy nghĩ làm sao để ôn hoà giúp Vương Nghiễm Ninh làm sáng tỏ. Không nghĩ tới sau khi ngủ trưa dậy, tình hình lại như xăng lên giá không ngừng leo thang.

Một tên nam sinh không biết tại sao lại lập một topic viết bài công kích Vương Nghiễm Ninh, đã vậy còn kéo thêm một đám người theo phụ hoạ.

Trương Linh Dật nổi điên lên, cho nên hắn ngồi trước máy tính. Mười ngón tay như tia chớp bắn ra, trong vòng chốc lát đã đánh ra một bài viết, sau đó gửi ra ngoài.

Trên căn bản ai cũng biết nickname của hắn trên diễn đàn của đại học F, cho nên mọi người đều chấn động tinh thần.

Ccmn! Ngay cả Trương Linh Dật cũng xuất thủ, hơn nữa xuất thủ còn tương đối sắc bén.

Thật ra bài viết Trương Linh Dật gửi đi cũng không nhiều lắm, chủ yếu chia làm ba luận điểm.

Thứ nhất, thân gửi vị dễ nhìn post bài viết kia, xin ngươi đường mang ta với Vương Nghiễm Ninh ra so sánh. Ta không phải là ngươi, ngươi muốn so sánh thì tự đem bản thân mình ra mà so. Có ngon thì đi theo đuổi Vu Hải Ninh, hãm hại người đẹp trai, hình tượng tốt kiểu này quả là kẻ ti tiện! Còn nữa, bình thường ăn nhiều nho chút đi, để già rồi không ăn được nho rồi tưởng cây nho chua!

Thứ hai, Vương Nghiễm Ninh và Vu Hải Ninh không có một chút quan hệ nào. Chẳng qua là giúp cô ta tìm chỗ nghỉ ngơi thôi. Ta khi đó cũng đi theo hai người họ, người viết bài này đúng là một tên mặt dày vô liêm sỉ, rõ ràng là đang chụp mũ Vương Nghiễm Ninh và Vu Hải Ninh còn lôi kéo cả ta vào.

Thứ ba, cũng là điều quan trọng nhất, Vương Nghiễm Ninh tuyệt đối không thể nào quen với Vu hải Ninh. Bởi vì!! Y và ta đã là một cặp gay.

Đây chính là chân tướng, xin cám ơn!

Bài viết vừa xuất hiện, toàn bộ đại học F đều nổ tung.

Điều đầu tiên, người post bài viết kia đã bị Trương Linh Dật đánh một bạt tay ở trước mặt mọi người. Ngay sau đó hắn liền bị mọi người cười nhạo tơi bời, thương tích đầy mình, không chốn dung thân. Từ đó trên lưng treo một danh hiệu ’’Kẻ ti tiện đệ nhất ở đại học F”.

Tất cả mọi người sau đó đều tin tưởng cách nói của Trương Linh Dật. Bởi vì ai cũng biết Trương Linh Dật và Vương Nghiễm Ninh bất hoà, không cùng chiến tuyến. Nếu Trương Linh Dật đã ra ngoài làm sáng tỏ mọi chuyện cho Vương Nghiễm Ninh. Điều này chứng minh Vương Nghiễm Ninh thật sự là người trong sạch, là bị người khác vu oan. Ngay cả Trương Linh Dật cũng thấy chướng mắt thay.

Điểm cuối cùng, cũng là phần quan trọng nhất, Trương Linh Dật nói hắn và Vương Nghiễm Ninh là một cặp gay.

Điều này làm cho toàn bộ hủ nữ của đại học F nhất thời hưng phấn nhộn nhạo không thôi.

Sau đó những hủ nữ đều đồng lòng đứng lên cùng nhau hành động. Viết ra vô số đồng nghiệp văn, ghép ảnh Photoshop, đặt ra chủ đề bàn luận đến không ngừng nghĩ.

Mà ngay lúc này, chuyện ai là công ai là thụ giữa Vương Nghiễm Ninh và Trương Linh Dật đã trở thành chủ đề thảo luận vô cùng hấp dẫn.

Nhưng ngược lại với sự hưng phấn của hủ nữ, có nhiều người lại bàn tán về thái độ trong bài viết của Trương Linh Dật.

Sau khi đưa ra các quan điểm, mọi người đều nhất trí ——

Tiêu ccmnr, lần này Vu Hải Ninh thật là gặp bất hạnh ah’!

Phải biết rằng, Vương Nghiễm Ninh và Trương Linh Dật có thể so sánh giống như Nam Triều Tiên với Bắc Triều Tiên. Cho nên đằng sau thái độ cùng ngôn luận của Trương Linh Dật lần này chắc chắc ẩn giấu một ý nghĩa giống như —— Vương Nghiễm Ninh thà rằng cùng với Trương Linh Dật làm gay, chứ cũng không muốn cùng với Vu Hải Ninh quen nhau.

Cũng như cách nói của cổ nhân ”Thị khả nhẫn dã, thục bất khả nhẫn dã”[3], cách làm khác nhau nhưng kết quả lại giống nhau đến kì lạ.

[3]Việc gì cũng có thể nhẫn được, có việc gì lại không thể nhẫn?

Nếu như ta và Vu Hải Ninh có thể quen nhau, thì chắc cuộc đời này ai ta cũng có thể nhào tới nói chuyện yêu đương —— Ngay cả kẻ thuỷ hoả bất dung như Trương Linh Dật, mặt ta vẫn có thể không đổi sắc mà cùng hắn đi làm gay.

Cho nên ý nghĩa sâu xa này làm cho người khác liên tưởng đến một vấn đề ——

Vu Hải Ninh rốt cuộc đã làm chuyện gì, để cho hai người này, trước đó không lâu vẫn còn làm trò tranh giành trở thành người yêu của cô nàng trước mặt toàn bộ sinh viên đại học. Nhưng hiện tại lại tình nguyện đi làm gay chứ không muốn cùng cô ta dây dưa có quan hệ.

Quần chúng dùng năng lực dũng mãnh suy diễn nghiêng ngả cả một tầng lầu. Vì là cuối kỳ nên khả năng tư duy của sinh viên đều gia tăng hết tốc lực.

Vì vậy mọi người hăng hái bừng bừng thảo luận bí mật đằng sau lưng Vu Hải Ninh. Tìm hiểu lý do vì sao Trương Linh Dật lại phát ngôn như vậy trong bài viết.

Bởi vì tất cả mọi người nghĩ, bài viết của Trương Linh Dật chẳng qua chỉ sử dụng cách dùng từ so sánh cường điệu mà thôi. Cũng không phải là đang miêu tả một chuyện tình chân thật.

Dựa theo logic của mọi người, nếu như bọn họ thật sự làm gay. Giấu diếm còn không kịp chứ làm sao có thể quang minh chính đại công khai như thế?

Cái kiểu vui đùa này đã xưa như trái đất rồi, ai mà tin đúng là kẻ khờ.

Cho nên vốn là hot boy Trương ngồi ở trước máy vi tính, chờ đợi chuyện tình của mình và Vương Nghiễm Ninh truyền đi khắp toàn trường, sẽ làm tổn thương tâm hồn của thiếu nữ. Nhưng khi hắn nhìn thấy mọi người đều dâng cao nhiệt tình thảo luận Vu Hải Ninh rốt cuộc đã làm gì thì u buồn sâu sắc.

Uy!! Ta nói các người. Các ngươi không cảm thấy chuyện ta và Vương Nghiễm Ninh làm gay rất chấn động sao?

Trong lúc Trương Linh Dật vẫn không thể lý giải được chuyện khó hiểu này, thì Vương Nghiễm Ninh đã tức đến phát điên.

”Trương Linh Dật!!! Cậu có cần làm mọi chuyện loạn thêm nữa không hả??”

Cách một cái điện thoại, nhưng Trương Linh Dật cũng có thể tưởng tượng ra gương mặt Vương nghiễm Ninh hiện giờ đã đỏ tới mang tai, cho nên hắn nhỏ nhẹ nói: ”Tớ chỉ là trần thuật sự thật thôi..

”Trần thuật cái đầu của cậu!” Vương Nghiễm Ninh hầm hầm cúp điện thoại, rõ ràng hắn lo sợ thiên hạ chưa loạn đủ!!

Xong đời rồi.. Vương Nghiễm Ninh thật giống như rất tức giận nha..

Trương Linh Dật vuốt mặt, hắn thật ra chỉ là muốn giúp Vương Nghiễm Ninh thôi ah’!

Vương Nghiễm Ninh sau khi cúp điện thoại, vẻ mặt đau thương tiếp tục xem topic.

Thật ra y cũng biết Trương Linh Dật làm như vậy chỉ là muốn giúp y. Chẳng qua hắn lại lớn gan làm bậy như vậy, lỡ như mọi người đều tưởng thật, sự tình chắc chắn sẽ không thể dễ dàng thu dọn.

Nếu như bọn họ làm gay thật thế thì cũng được, có thể công khai mối quan hệ thì tốt thôi.

Nhưng vấn đề là đây chỉ là một bản hiệp nghị mà thôi..

Vương Nghiễm Ninh cũng không rõ rốt cuộc vì sao y lại cảm thấy không được tự nhiên.

May là mọi người đều chú ý trọng điểm ở phía trên, hoặc là có thể nói, không ai tin chuyện Trương Linh Dật thật sự có cái gì đó với Vương nghiễm Ninh.

Cũng đúng thôi, đổi lại vài tuần trước. Nếu như có ai nói y và Trương Linh Dật là một cặp gay. Y tuyệt đối có thể đem người kia đánh đến sống đi chết lại.

Cho nên nói, không phảil ta không rõ, chỉ là do thế giới này biến hoá quá nhanh.

Vương Nghiễm Ninh ưu tang đóng lại trang web diễn đàn, chuẩn bị chơi games mini thì có người đến gõ cửa.
Trong phòng ký túc xá hiện giờ không có ai ở đây, chỉ có mỗi Vương Nghiễm Ninh đang xem topic và Tôn Tư Dương đang tắm.

”Vào đi, cửa không có khoá.” Vương Nghiễm Ninh nói

Vì vậy cửa vừa hé mở, một thân ảnh màu xanh cao cao cùng cái đầu bóng lưỡng chui vào: ”Thụ thụ~~.”

Huyệt thái dương của Vương Nghiễm Ninh đột nhiên nhảy lên, gương mặt như hùm beo nói: ”Cái gì?”

”Bồi tội ah’!” Trương Linh Dật vô tội nháy mắt mấy cái, lẻn đi vào, trong tay còn cầm theo một bình thuỷ tinh nhỏ.

”Quên đi, tôi biết cậu có ý tốt.” Vương Nghiễm Ninh vuốt vuốt đầu, thật sự không có cách nào tức giận với hắn ah’.

”Tớ biết thụ thụ là tốt nhất.” vẻ mặt Trương Linh Dật nịnh hót.

”Thôi được rồi!” Vương Nghiễm Ninh được hắn hống vui vẻ, phất tay nói, ”Tôi không tức giận, cậu còn không mau biến đi!”

”Ừ, nếu thụ thụ không tức giận nữa, thì chúng ta hoàn thành một chuyện khác đi!” Trương Linh Dật quơ quơ cái bình nhỏ trên tay, ”Anh đã vì thụ thụ ăn xong dấm chua rồi, thụ thụ..  em vẫn chưa có ghen ah’!”

Vương Nghiễm Ninh vừa nhìn, ccmn, thật là một lọ dấm trắng!

”Cậu kêu tôi uống cái bình thuỷ tinh đó?” Vương Nghiễm Ninh thề, chỉ cần Trương Linh Dật dám gật đầu, y nhất định ném hắn trở về sao hoả!

Nhưng mà có thể nói người phía trước là Trương Linh Dật tuấn kiệt, hắn là kẻ thức thời tài giỏi. Cho nên khi hắn nhìn thấy sắc mặt của Vương Nghiễm Ninh đã quyết đoán lắc đầu, :”Không có, chai dấm này chẳng qua là cầm tới cho cậu lưu lại làm kỷ niệm thôi.” Nói dứt lời hắn đem lọ dấm để trên bàn, bình tĩnh nói: ”vậy thì.. tớ đi đây.”  

Sau đó hắn nhanh chóng lăn ra ngoài.

Không nên cười nhạo hắn chạy trối chết, dựa theo kinh nghiệm của hắn. Nếu như đi chậm một bước, chắc chắc chai dấm như vách đá cheo leo đó sẽ là hắn uống ah’!

Cùng với Vương Nghiễm Ninh so chiêu đã lâu, Trương Linh Dật sâu sắc lĩnh hội được làm một trung khuyển công là chuyện không hề dễ dàng ah’!


_______________________________

Comments

  1. Dật Dật anh ấy thật sự có ý định để Ninh thụ thụ "ăn dấm chua- nghĩa đen" thịt hở trời =.,=''

    ReplyDelete
  2. *lau mồ hôi* Có thật là anh Dật thi được học bổng ko zậy? Giấm chua, nghĩa đen -.-"

    ReplyDelete
  3. Anh Dật bựa vl =))))) nhưng cách làm táo bạo thẳng thắn là rất tốt ah, sẵn sàng tự nhận bản thân cũng có mặt để bảo vệ tiểu thụ nữa :3

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

[Mục lục] Hổ Phụ (Hoàn)

[Mục lục] Bẻ cong anh chàng quân nhân

Bẻ cong anh chàng quân nhân - Chương 1